ẢNH CHỤP GIA ĐÌNH 21/12/2012

THẦY PHONG THỦY-TỬ VI-TRẠCH CÁT


NHẬN TƯ VẤN: phong thủy-Tử vi và xem ngày tốt xấu các việc::
+Phong thủy Dương trạch và Âm trach. Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng; bếp nấu; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Âm trạch tư vấn đặt mộ, lấy hướng trong nghĩa trang hoặc khu mộ gia đình.
+Chọn ngày Tốt các công việc: Xem tuổi xây nhà, sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới, ăn hỏi. Mua sắm ô tô và xe máy.
+Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.
Xem Tử vi: Dự đoán vận mệnh cuộc đời-Dự đoán năm lấy vợ, lấy chồng. Đại tiểu vận làm ăn tốt; Dự báo tang ma, ốm đau, vận hạn và Hóa giải đề cuộc sống tốt đẹp hơn.



Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Tại sao không nên đặt bếp ở hướng Tây Bắc (cung Càn)



Phong thủy về nhà cửa phân biệt trong nhà (nội thất) và  xung quanh nhà (ngoại thất). Từ trung tâm căn nhà, người ta chia ra 8  cung/hướng. Các vùng này là 8 vùng dựa theo 8 hướng Bắc, Ðông-bắc, Ðông, Ðông-nam, Nam, Tây-nam, Tây, và Tây-bắc. Trong ngôn ngữ Phong thủy học, người ta gọi đó là 8 cung hoặc 8 phương-vị. 

Mệnh phong thủy của mỗi người (chủ nhà) cũng  được chia làm 8 cung tương ứng với 8 hướng, trong đó tuổi người nào tương ứng với 4 cung thuộc các hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam gọi là mệnh “Đông tứ mệnh”; tuổi người nào tương ứng với 4 cung thuộc các hướng Tây Bắc,  Đông Bắc, Tây Nam và Chính Tây gọi là mệnh “Tây tứ mệnh”. Tương tự, nhà ở các hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam gọi là nhà “Đông tứ trạch”; nhà ở các hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và chính Tây gọi là nhà “Tây tứ trạch”.

Người “Đông tứ mệnh” hợp nhà “Đông tứ trạch”, người “Tây tứ mệnh” hợp nhà “Tây tứ trạch”. Trong  phong thủy dương trạch cho rằng, “Trạch mệnh tương phối” thì “hòa khí sinh tài, gia sản, nhân đinh hưng vượng”; ngược lại thì sẽ sa sút về mọi mặt.

Căn cứ vào năm sinh và giới tính của từng người để tính mệnh phong thủy theo công thức dưới đây:

Chủ nhà là nam: Lấy 100 trừ đi hai số cuối của năm sinh, lấy hiệu số chia cho 9, số dư của phép chia là số mệnh phong thủy.

Ví dụ: Nam sinh năm 1972, mệnh phong thủy tính như sau:

100 - 72 = 28

28 : 9 = 3 dư 1.

Số 1 là số cung phong thủy của nam sinh năm 1972, tức cung Khảm, thuộc thủy, hướng Bắc (cũng dùng tên cung để gọi mệnh phong thủy của nam sinh năm 1972 là “mệnh Khảm”).

Chủ nhà là nữ: Lấy hai số cuối của năm sinh trừ đi 4, lấy hiệu số chia cho 9, số dư của phép chia là số mệnh phong thủy.

Ví dụ: Nữ sinh năm 1972, mệnh phong thủy tính như sau:

72 - 4 = 68

68 : 9 = 7 dư 5.

Số 5 là số cung phong thủy của nữ sinh năm 1972, tức cung cấn, thuộc thổ, hướng Đông Bắc (cũng dùng tên cung để gọi mệnh phong thủy của nữ sinh năm 1972 là “mệnh Cấn”).

Lưu ý: Trong cả cách tính nêu trên, khi số dư của phép chia là 5 thì cung phong thủy của nam thuộc cung Khôn, nữ thuộc cung Cấn. Nếu chia hết thì lấy số 9 làm số cung phong thủy của tuổi đó, không phân biệt nam hay nữ.

Số của 8 cung như sau:
Số 1 là cung Khảm, thuộc Thủy, hướng  Bắc.
Số 2 là cung Khôn, thuộc Thổ, hướng Tây Nam.
Số 3 là cung Chấn, thuộc Mộc, hướng Đông.
Số 4 là cung Tốn, thuộc Mộc, hướng Đông Nam.
Số 6 là cung Càn, thuộc Kim, hướng Tây Bắc.
Số 7 là cung Đoài, thuộc Kim, hướng Tây.
Số 8 là cung Cấn, thuộc Thổ, hướng Đông Bắc.
Số 9 là cung Ly, thuộc Hỏa, hướng Nam.

Như vậy, những người sau khi tính toán theo tuổi được các số 1, 3, 4 hoặc 9 thuộc “Đông tứ mệnh”; những người được các số 2, 7, 6 hoặc 8 thuộc “Tây tứ mệnh”.
Biết mệnh phong thủy thuộc cung nào là căn cứ quan trọng để xác định hướng nhà phù hợp và bố trí phong thủy cho phòng: Khách, Thờ, Bếp,Ngủ, đường nước vào ra, bể nước, WC…. Tuy nhiên, do ngũ hành, âm dương của các sao quản cung (hướng) và ngũ hành của các cung khác nhau, nên có trường hợp “Tây tứ mệnh” không hợp với “Tây tứ trạch” hoặc “Đông tứ mệnh” không hợp với “Đông tứ trạch”.
Để tránh nhầm lẫn đáng tiếc do phương pháp tính toán phức tạp, dưới đây là  Tổng kết và giới thiệu hợp hướng của từng mệnh phong thủy cụ thể;  chỉ cần tính được mệnh phong thủy của mình là có thể lựa chọn hướng nhà phù hợp:

Người mệnh Càn (số 6); Người mệnh Cấn (số 8); Người mệnh Khôn (số 2) ; Người mệnh Đoài (số 7) : hợp các hướng: Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc.
Người mệnh Khảm (số 1). Người mệnh Chấn (số 3) , Người mệnh Tốn (số 4), Người mệnh Ly (số 9) hợp các hướng: Bắc, Nam, Đông và Đông Nam.
Lưu ý, phương pháp này cũng dùng để tính toán, lựa chọn hướng bàn làm việc, hướng phong thủy hoặc tuổi của nhân viên  trong công ty hay doanh nghiệp.
Sau khi đã xác định cung và hướng nhà sẽ giúp gia chủ  trong việc bố trí các không gian sinh hoạt và đồ dùng nội thất sao cho phù hợp với đặc điểm phong thủy của ngôi nhà để tăng tài lộc và trường khí vào nhà .
Bếp là dụng cụ  giúp chúng ta chế biến ra đồ ăn, nuôi dưỡng tất cả mọi người trong gia đình nên vị trí đặt bếp là vô cùng quan trọng.nếu đặt sai vị trí sẽ  gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho người đàn ông sống trong nhà hoặc người trụ cột của gia đình. 
Theo Phong thủy , cung Tây Bắc, Tây Nam và trung tâm nhà là ba vị trí có hại đối với việc bố trí  bếp trong đó vị trí  “xấu và hung” nhất là hướng Tây Bắc. Hướng Tây Bắc là vị trí “lửa tại cửa trời” – vị trí tử cho hành hỏa. Vị trí Tây Bắc ngôi nhà cũng coi là đại diện cho người người đàn ông sống trong nhà hoặc người trụ cột của gia đình. Tây Bắc thuộc quẻ Càn “Càn vi thiên”, hướng này có “lửa ở cổng trời” là mang điềm gở vào nhà. Khi đó dễ khiến cho chủ nhà bị mất tiền của;  mất việc, hoặc mất quyền chức. Tại vị trí bếp nếu đặt vào cung “Sinh khí” của gia chủ   thì mất tiền bạc như kiểu mất do chứng khoán,  thua lô đề cờ bạc, mất trong đầu tư; vợ hay mất đoàn kết cãi nhau…Trường hợp  gia chủ là người độc thân, bếp hướng Tây Bắc sẽ có thể dẫn đến tình trạng khó thu hút được một mối quan hệ phù hợp hoặc thường xuyên cãi cọ, bất đồng với  đối tác …. 

Hóa giải bếp hướng Tây Bắc 
Hướng bếp là hướng Lưng của người nấu bếp. Lưng của người nấu quay về hướng nào, hướng đó là hướng bếp. Trong trường hợp bếp đã đặt sai nên nhờ một Thầy Phong thủy đến kiểm tra hướng bếp. Theo  phong thủy, bếp ăn nên đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát” ; có nghĩa là nằm ở hướng “hung” nhưng nhìn về “ hướng cát” để bếp nấu  hỗ trợ áp chế những luồng khí gây bất lợi cho gia chủ.
Vị trí tốt nhất để đặt  bếp ở một gian riêng và liền trong  trong nhà. Nên bố trí một phòng  sau nhà để làm gian bếp, một mặt của nhà bếp nên nhìn về chỗ thoáng của ngôi nhà như sân sau nhà, ban công, khoảng trống bên hông nhà; thông thường bếp đặt ngang so với nhà (trường hợp không đặt ngang nhà thì phải đặt  bếp “tọa hung hướng cát và tránh cung Tây Bắc là được?”
Đặt bếp  "tọa hung hướng cát", có nghĩa là nằm ở “hướng hung” nhưng nhìn về “hướng cát”: Bếp đun củi thì "Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt” còn bếp ga hay bếp điện thì cửa bếp là nơi có núm văn ga hay điều chỉnh điện , phải đặt nó quay về “hướng cát”.
Không nên bố trí bếp quá lộ liễu, khiến người ta có thể nhìn thấy ngay từ ngoài  cửa  “ bếp bị hở lợi” không tốt; hoặc để đường từ cửa đâm thẳng vào bếp vì như vậy dễ bị hao tán tài sản. Kệ đặt hay Bệ đặt bếp , theo các chuyên gia phong thủy, nên tựa vào tường cho vững chắc.
Bép  tránh để góc nhọn chiếu hoặc đâm vào khu vực nấu vì điều đó có thể làm hại tới hòa khí trong nhà. Đừng để bếp dưới xà ngang: dưới xà có bếp, nữ chủ nhân sẽ bị tổn hao.
Còn nếu bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.
Phong thủy học truyền thống cho rằng làm nhà bếp phải cầu "tàng phong tụ khí". Vì thế bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính hoặc sau bếp có cửa sổ đều không  tốt vì sợ gió thổi làm tắt đi ngọn lửa khi đun nấu ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.
Mặt khác, bếp thuộc hỏa, kỵ nhất gần nước; đặt  bếp phải  cách chậu rửa tối thiểu 60cm. Kiêng để bếp quay về hướng Bắc (hướng của Khảm -Thủy vượng), thứ hai không đặt bếp  nấu trên rãnh, mương, đường nước, và cuối cùng tránh để bếp nấu  kẹt giữa hai  dụng cụ  có nước- "thủy" như tủ lạnh, chậu  rửa, máy giặt…
Ngoài ra, vị trí của bếp phải kê trên nền cao ráo, không khí thoáng và ánh sáng đầy đủ (Nếu trên tường có cửa sổ lấy ánh sáng mặt trời thì phải để cửa sổ chéo với bếp để ánh sáng không chiếu thẳng vào bếp nấu). Chân bếp không được gập gềnh; nghiêng lệch là điều tối kỵ khi đặt bếp. Mái nhà bếp không được để dột, có nước rơi vào.
Theo quan niệm của người phương Đông thì phòng bếp là 1 trong 3 vị trí quan trọng nhất của ngôi nhà.

Giải nghĩa  các hướng của nhà và đặt bếp để hóa giải :
* Có 4  Hướng Tốt:
Sinh Khí: thuộc Tham lang tinh, Dương Mộc, Thượng cát. Nhà  được hướng “Sinh Khí” thì  lợi cho quan lộc, làm ăn mau giàu, nhân khẩu tăng thêm, khách khứa tới đông, đến năm, tháng Hợi, Mão, Mùi thì được đại phát tài. Tuy nhiên nếu Sinh khí ở khu vệ sinh, phòng kho ,… thì hay mất vặt, thất nghiệp, đẻ non, nhiều bệnh tật.
Thiên Y: thuộc Cự môn tinh, Dương Thổ, Thượng cát. Nhà được hướng “Thiên y” và có  cửa, đường ra vào được hướng này thì nhanh giàu có , không tật bệnh, nhân khẩu, ruộng vườn, súc vật đại vượng, khoảng một năm có của. Đến năm, tháng Thìn, Tuất, Sửu, Mùi thì phát tài. Tuy nhiên nếu Thiên y ở khu vệ sinh,phòng kho… thì mắc bệnh kinh niên, ủ bệnh chứng ung thư.
Diên Niên: thuộc Vũ khúc tinh, Dương Kim, Thứ cát. Nhà hướng  này: trung phú, sống lâu, của cải, vợ chồng vui vẽ, nhân khẩu, lục súc đại vượng. Ứng vào năm, tháng Tỵ, Dậu, Sửu. Tuy nhiên nếu Diên niên ở khu vệ sinh, phòng kho … thì hay cãi vã thị phi, nhà cửa không yên ổn.
Phục Vị : thuộc Tả phù, Âm Thủy, Thứ cát. Nhà hướng này  được “Tiểu phú”, nhà  sinh có cả con trai và con gái .
Nếu “Phục vị” ở khu vệ sinh, phòng kho …. thì gia chủ nóng nảy, luôn cảm thấy bất yên.


* Có 4 Hướng Xấu:
Tuyệt mạng: thuộc Phá quân tinh, Âm Kim, Đại hung. Nhà quay hướng  “Tuyệt Mênh” gia chủ có thể hay  bị bệnh khó chữa, mổ xẻ, đụng xe, mất trộm, trong người cảm thấy không yên ổn, mọi việc tính toán quá đáng, buồn phiền, đau khổ, u sầu, ít nói, ức chế tâm thần, duyên phận con cái bạc bẽo; Ứng vào năm, tháng Tỵ, Dậu, Sửu.
Ngũ Quỷ:Liêm trinh tinh, Âm Hỏa, Đại hung. Nhà quay hướng Ngũ Quỉ hay Bị hỏa hoạn, ốm đau, hao mòn ruộng vườn, gia súc... Ứng  vào năm, tháng: Dần, Ngọ, Tuất. Nếu Cung Ngũ quỷ là khu vệ sinh, kho thì có thể biến xấu thành tốt. Nếu cung Ngũ Quỷ là vị trí tốt ( cửa ra vào, phòng ngủ, bếp ) thì các sự việc lôi thôi vô cớ ập đến, tai tiếng thị phi, mất trộm, phá sản, hoả hoạn…
Lục Sát: thuộc Văn khúc tinh, Dương Thủy, Thứ hung. Nếu  hướng nhà cửa phạm thì bị: mất của, cãi vã, hao mòn gia súc vườn ruộng Ứng vào năm, tháng: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi. Nếu Cung Lục sát là khu vệ sinh, kho thì người trong nhà có suy nghĩ đúng đắn, có số đào hoa và lợi cho đuờng tình duyên. Nếu cung Lục sát là vị trí tốt ( cửa ra vào, phòng ngủ, bếp ) thì tình duyên trắc trở, vợ chồng thường cãi nhau, sự nghiệp không tốt. Riêng với nam giới thi không lo làm ăn, hay rượu chè cờ bạc.
Họa Hại: thuộc Lộc tồn tinh, Âm Thổ, Thứ hung.Nếu  hướng nhà quay Họa Hại  thì hay  bị quan, khẩu thiệt, bịnh tật, hao tài, hay bị kiện cáo.. . Ứng  vào năm, tháng: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi. Nếu Cung Hoạ hại là khu vệ sinh, kho thì người trong nhà được yên ổn, hoà thuận, sức khoẻ tốt, không xảy ra quan sự.


Khi  chọn mua đất xây nhà hay mua nhà nên  chọn các hướng tốt và đặt Bếp “ tọa hung hướng cát” (hướng bếp là hướng lưng người nấu) , cửa chính, bàn thờ, đầu giường “”tọa hung hướng cát... Chọn các hướng xấu cho các vị trí nhà vệ sinh, hầm tự hoại, đặt máy giặt...

 
Nếu hướng nhà phạm vào hướng xấu, có thể dùng hướng bếp hóa giải: Đặt bếp hướng Sinh khí” để   giáng Ngũ quỷ; “Thiên y” chế “Tuyệt mạng”; “Diên niên” yểm “Lục sát” và “Chế phục an bài đinh”
Ví dụ nhà có phướng phạm vào “Ngũ quỷ”, xoay hướng Bếp sang hướng “Sinh Khí”  sẽ trừ được tà khí hung...
Sử dụng thước Lỗ Ban để định cửa, tủ bếp...
Dùng thước Lỗ Ban chọn kích thước khi đặt  , tủ bếp... phù hợp phong thủy Thước Lỗ Ban.

Một số kiêng kỵ  khi đặt Bếp:

1. Kiêng bếp nấu đặt ngược hướng nhà
Bếp đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà, ví dụ nhà “lưng Nam; mặt  hướng về Bắc” mà bếp lại  “lưng Bắc mặt hướng về Nam”, như vậy không lành.
2. Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp
Không nên đặt quá lộ liễu, đặc biệt là không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu vì như vậy nó sẽ dẫn khí từ ngoài xông thẳng vào không lợi, sẽ mất mát, như cổ nhân dạy: “Cửa nhà thẳng vào bếp, gia súc sẽ dễ mất”.
3. Kiêng cửa chính nhìn thẳng vào bếp
Bếp nấu không nên để lộ, ở ngoài cửa chính nhà ở nhìn thấy bếp, đương nhiên là không lành, còn đứng ngoài cửa bếp có thể nhìn thấy bếp nấu cũng không lành.
4. Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh
Bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho cả nhà, vì vậy cần phải giữ vệ sinh, nếu không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe.
Nhà vệ sinh có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng vì vậy bếp nấu không nên đặt gần nhà vệ sinh. Đặc biệt cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh.
5. Kiêng nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ
Bếp là nơi nấu nướng, thậm trí còn nóng bức, không nên đặt đối diện với phòng ngủ, Như vậy ảnh hưởng đến sức khỏe người ở trong phòng, dễ sinh bệnh.
6. Kiêng bếp sát giường ngủ
Bếp lửa nóng, khi đun nấu khói dầu mỡ cũng không có lợi cho sức khỏe, vì vậy bếp nấu thẳng hướng với cửa phòng không tốt và bếp đặt sát phòng ngủ đặc biệt là với giường ngủ cũng không tốt.
7. Kiêng để sau bếp là khoảng không
Bếp nên tựa vào tường, sau bếp không nên là khoảng không (không có tường kín). Nếu như phía sau bếp là cửa chính cho ánh sáng chiếu qua cũng không tốt, vì rằng như vậy sẽ giống như sách cổ đã nói: “Cửa bếp nấu kiêng cho ánh sáng chiếu vào”.
8. Đặt bếp trên rãnh mương nước
Bếp thuộc hỏa, hỏa vốn kỵ nước, nước và lửa không dung hòa, vì vậy lửa không nên để gần nước quá. Nếu như bếp đặt trên đường nước là không thích hợp.
9. Kiêng có xà ngang đè lên trên
Phong thủy học có câu: “Xà ngang đè lên trên” bất lợi.
Giường ngủ hoặc ghế ngồi phía trên có xà ngang là không tốt, xà ngang đè lên trên bếp cũng không tốt. không tránh được người nhà bị ốm đau bệnh tật, đặc biệt có hại cho sức khỏe vợ chồng, “dưới xà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”.
10. Kiêng mặt trời chiếu xiên khoai
Theo phong thủy học thì nhà bếp hướng tây, đặc biệt tủ bếp là nơi đun nấu nếu bị mặt trời chiếu xiên từ hướng chính tây vào là rất không tốt, cho rằng như thế rất ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người trong nhà, cho nên cần phải tránh.
11. Kiêng để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp
Phong thủy học cho rằng góc nhọn sắc, dễ gây thương tổn, vì vậy rất kiêng có góc nhọn chiếu thẳng vào bếp! Bếp nấu là nơi nấu ăn nuôi sống cả nhà, nếu như bị góc nhọn chiếu thẳng vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người trong nhà.
12. Kiêng nước lửa đụng nhau
Bếp thuộc hỏa, còn chậu rửa bát thì chứa nước (thủy), vì vậy hỏa và thủy không nên để quá gần nhau; đặc biệt là bếp kẹt giữa 2 bên là nước, ví dụ đặt bếp giữa 1 bên là máy giặt, 1 bên là chậu rửa.

(Ngô Lê Lợi- Tổng hợp từ Bài giảng Phong thủy dương trạch-tháng 8/2018)


 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét