ẢNH CHỤP GIA ĐÌNH 21/12/2012

THẦY PHONG THỦY-TỬ VI-TRẠCH CÁT


NHẬN TƯ VẤN: phong thủy-Tử vi và xem ngày tốt xấu các việc::
+Phong thủy Dương trạch và Âm trach. Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng; bếp nấu; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Âm trạch tư vấn đặt mộ, lấy hướng trong nghĩa trang hoặc khu mộ gia đình.
+Chọn ngày Tốt các công việc: Xem tuổi xây nhà, sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới, ăn hỏi. Mua sắm ô tô và xe máy.
+Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.
Xem Tử vi: Dự đoán vận mệnh cuộc đời-Dự đoán năm lấy vợ, lấy chồng. Đại tiểu vận làm ăn tốt; Dự báo tang ma, ốm đau, vận hạn và Hóa giải đề cuộc sống tốt đẹp hơn.



Thứ Năm, 9 tháng 6, 2011

Du lịch Tâm Linh: Động thác Bờ -Hòa Bình


(Đi thuyền trên hồ  thủy điện vào Động Thác Bờ-thắng cảnh tự nhiên).

Động Thác Bờ thuộc địa phận xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc,tỉnh Hòa Bình;  ngày 7-11-2008  UBND huyện Tân Lạc, đã tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia “động Thác Bờ” thuộc vùng hồ sông Đà: Do Bộ Văn hóa-thể thao và du lịch công nhận là di tích danh thắng quốc gia; địa phương đang quan tâm chú ý và đẩy mạnh tu bổ, tôn tạo và giữ gìn quản lý tạo thành điểm nhấn của quần thể du lịch : đền Thác Bờ-động Thác Bờ thuộc lòng hồ Hòa Bình.

Động Thác Bờ có cửa hang cao, rộng, hang sâu, nhiều tầng, thạch nhũ muôn hình lung linh soi bóng nước, có âm sắc của đàn đá, dàn cồng chiêng Mường tạo vẻ đẹp hiếm có. Đặc biệt động toạ lạc ven hồ sông Đà kỳ vĩ, gắn với quần thể di tích đền Bờ thờ Bà Chúa thượng ngàn có công giúp vua Lê Lợi dẹp phản loạn, từ lâu đã thu hút du khách thập phương đến bái vọng và du lịch. 

Theo tuyến Du lịch động Thác Bờ-đền Thác Bờ: Từ Hà Nội theo quốc lộ 6 đến tỉnh Hoà Bình, cách Hà Nội khoảng 100Km về phía tây bắc. Sau khi thăm đập thuỷ điện sông Đà, đi tiếp khoảng 5km thì rời quốc lộ 6, rẽ vào một con lộ chạy vòng quanh qua các sườn núi.  Khách sẽ xuống thuyền tại bến Thung Nai để ra hồ tham quan các đảo. Trên đảo có chợ nổi Thác Bờ diễn ra vào sáng chủ nhật mỗi tuần. 
Thung Nai, một xã lòng hồ sông Đà từ lâu là một địa chỉ mà nhiều du khách thích dừng chân khi lên Hòa Bình.
Ngồi trên thuyền; trên hồ Thung Nai, nơi đây khi chưa có thủy điện Hòa Bình là nơi rừng núi rậm rạp và có hồ nước nên Nai thường xuống ăn cỏ và uống nước; nay có nhà máy điện nơi này trở thành hồ tích nước mênh mông ; là địa điểm du lịch nổi tiếng và nuôi cá của nhân dân vùng lòng hồ.  
 Trong quần thể du lịch có đền Thác Bờ thờ Bà Chúa Thác Bờ  có rất nhiều tượng, với 38 pho lớn nhỏ. Trong đó có hai pho tượng đồng là tượng thờ chính.

Vào trong  động với nhiều tầng, thạch nhũ muôn hình lung linh soi bóng nước, có cây vàng, cây bạc, ô trời, lọng trời,… Đặc biệt, tạo hoá ban tặng dàn đàn đá, dàn cồng chiêng Mường với vẻ đẹp tuyệt mỹ.Phong cảnh bình yên và giàu có , trong động lối vào động cao, rộng và rất đẹp với những vách , nhũ đá tài lộc trông như kim cương, có cây bạc, ô trời,  lọng trời, có núi vàng, dàn cồng chiêng từ trong nhũ chùm xuống động tạo nên vẻ đẹp tự nhiên liêng thiêng và huyền bí mê hoặc lòng say mê khám phá của du khách.
 
(Đền thác Bờ: Thờ Bà Chúa Thác Bờ)
(Đường vào động Thác Bờ)
 Theo ban quản lý khu di tích thì trong động đang tiếp tục xây dựng thêm một số hạng mục để phù hợp với điểm du lịch kết hợp tâm linh: như xây dựng Tượng Phật niết bàn,bậc lên trong động. Nơi đây một địa điểm du lịch kết hợp với  tâm linh thật là đẹp; về đây ta thấy trời và đất rất gần nhau , hòa quyện trong nhau tạo ra cảnh bao la, bát ngát, mênh mông , xanh và đẹp vô cùng./.
                      (Ban di tích động Thác Bờ: Hồ Xuân Trữ đang nêu ý tưởng XD tượng Phật niết bàn)
                                                                                
                                                                         CTV:Ngô Lê Lợi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét