ẢNH CHỤP GIA ĐÌNH 21/12/2012

THẦY PHONG THỦY-TỬ VI-TRẠCH CÁT


NHẬN TƯ VẤN: phong thủy-Tử vi và xem ngày tốt xấu các việc::
+Phong thủy Dương trạch và Âm trach. Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng; bếp nấu; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Âm trạch tư vấn đặt mộ, lấy hướng trong nghĩa trang hoặc khu mộ gia đình.
+Chọn ngày Tốt các công việc: Xem tuổi xây nhà, sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới, ăn hỏi. Mua sắm ô tô và xe máy.
+Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.
Xem Tử vi: Dự đoán vận mệnh cuộc đời-Dự đoán năm lấy vợ, lấy chồng. Đại tiểu vận làm ăn tốt; Dự báo tang ma, ốm đau, vận hạn và Hóa giải đề cuộc sống tốt đẹp hơn.



Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

Câu chuyện về một doanh nhân Việt Nam.

Ngày xưa khi lên Hà Giang, ngoài chuyện rừng thiêng nước độc, dân trí thấp, người ta sợ nhất là chuyện đường xá đi lại. Đã từng là sĩ quan công tác ở huyện đội Hoàng Su Phì  –huyện miền núi nhiều năm; thì anh Nguyễn Văn Ngọc  hiểu rõ hơn ai hết. Vậy mà khi ra quân với quân hàm đại úy anh không trở về nơi quê hương, mà anh ở lại huyện Hoàng Su Phì thành lập doanh nghiệp lấy tên là Doanh nghiệp:  xây dựng cầu-đường. 
(Doanh nhân-CCB - Chụp tại văn phòng làm việc -Hà Nội)
                                                                          
Đó là vào những năm 1990, anh là một trong năm doanh nghiệp ở Hà Giang thành lập doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp mới ra đời, phải kể biết bao gian truân vất vả. Và để trở thành một doanh nghiệp tầm như anh đã trải qua bao cực khổ khi bỏ đồng bằng lên núi lập nghiệp, người dân  huyện Hoàng Su Phì rất nhiều người rất khâm phục ý chí làm giàu của anh. Từ một sĩ  quan hậu cần , là người lính chỉ biết trận mạc, xông pha;  thế mà giờ đây anh trở thành một giám đốc công ty tư nhân kinh doanh trên các lĩnh vực: xây dựng công trình dân dung, thi công cầu treo, cầu gỗ, mở các tuyến đường dân sinh, tiến lên mở những tuyến đường ô tô của huyện. Đặc biệt những ngày đó huyện Hoàng Su Phì chỉ có một tuyến đường huyết mạch từ Bắc Quang đi vào Hoàng Su Phì dài 60 km, và có đến trên 70 cái cua “tay áo”. Cung đường mới mở bằng nền đất nên đi lại vô cùng khó khăn, một năm chỉ đi được một mùa. Bởi anh nhận thấy vùng đất Hoàng Su Phì  nói riêng Hà Giang nói chung cần lắm những công trình xây dựng và mở  đường giao thông, để giúp đồng bào nơi đây đi lại thuận tiện hơn và mở rộng giao lưu trong khu vực.  
Với quyết tâm và nỗ lực của mình anh đã chèo lái đưa Doanh nghiệp   xây dựng cầu-đường trở thành một công ty: Công ty đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Sơn Vũ . Hoạt động chuyên sâu và uy tín trong lĩnh vực xây dựng giao thông, cầu đường của huyện và tỉnh Hà Giang. Những công trình nối tiếp những công trình đã tạo dựng cho thương hiệu  có được uy tín đối với các chủ đầu tư. Hoạt động trên địa bàn rộng, các công trình của công ty thi công xây dựng đều ở các xã , bản làng vùng cao, vùng xa địa hình trắc trở,độ dốc ngang lớn, địa hình vô cùng nguy hiểm. Để đảm bảo tiến độ chất lượng công trình công ty đã đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, tuyển dụng đội ngũ kỹ sư, cán bộ kỹ thuật lành nghề có tâm huyết, đây là yếu tố thành công của doanh nghiệp.Trong gần 10 năm hoạt động xây dựng trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì , anh đã chú trọng đến việc tuyển dụng anh em bộ đội đã ra quân, xuất ngũ về địa phương và con em đồng bào với phương châm “doanh nghiệp có công trình, nhân dân có công ăn việc làm”. Công ty đã giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm người dân, trong đó có 70 cựu chiến binh, nhiều con em thuộc gia đình chính sách. Công ty còn đóng góp tốt cho công tác xóa đói giảm nghèo của huyện như ủng hộ hộ nghèo làm nhà, ủng hộ tiền mua con giống phục vụ sản xuất, xây dựng một số công trình ủng hộ địa phương... Bên cạnh việc chăm lo sản xuất, chi trả lương, thưởng kịp thời, Công ty  còn quan tâm đến đời sống tinh thần của cán bộ công nhân viên, thường xuyên thăm hỏi cán bộ, công nhân viên khi ốm đau, người dân đã coi Công ty như những người bạn đồng hành của họ, bởi Công ty luôn tạo cho họ việc làm cải thiện đời sống, do   vậy họ ngày càng gắn bó với Công ty.
    Khi mà Đảng và Nhà nước đã có nghị quyết  ưu tiên, đã tập trung nhân lực, vật lực  cho việc phát triển cơ sở hạ tầng ở huyện miền núi biên giới để nhanh chóng nâng cao cho đời sống cho nhân dân. Đến nay có thể nói các công trình thuộc lĩnh vực phát triển đường mở đường giao thông ở miền núi , xây dựng ở đây đã tương đối phát triển, riêng công tác mở đường dân sinh và duy tu bảo dưỡng đường ô tô đang từng bước xã hội hóa, và dân làm là chính. Thì công ty phải nghĩ đến hướng phát triển mới.   
Luôn tìm cái mới và khao khát khám phá những miền đất mới Nguyễn Văn Ngọc   đã thành công với những bước đi của mình trên miền đất thuộc tỉnh Lào Cai. Không dừng ở việc xây dựng và phát triển trong lĩnh vực xây dựng và giao thông, anh đã mạnh dạn cùng các cổ đông của mình đầu tư vào lĩnh vực thủy điện một lĩnh vực còn khá mới . Giờ đây, Công ty do anh  là Chủ tịch hội đồng quản trị;  thủy điện Mường Hum : Dự án thủy điện Mường Hum  (thuộc 3 xã:Bản Xèo, Mường Hum, Dền Thàng, huyện Bát Sát,tỉnh Lào Cai) nằm trên sông Mường Hum thuộc nhánh của sông Ngòi Phát, là nhánh cấp I của sông Hồng.

    Công trình  là Nhà máy vận hành trên sông  (nằm trên địa phận xã Bản Xèo), có các hạng mục chính là: Đập bê tông trọng lực cao 30 m kết hợp với đập tràn có 3 cửa van cung ; hệ thống đường hầm dẫn nước dài trên 2,5km. Có giếng điều áp và giếng đứng. Nhà máy và trạm phân phối điện. Công trình  không làm ảnh hưởng đến các dự án trong "quy hoạch bậc thang thủy điện Ngòi Phát " đã được Bộ Công nghiệp phê duyệt . 
           Dự án không phải di dân tái định cư.Tác động của dự án là không đáng kể so với những tác động tích cực đối với môi trường tự nhiện và kinh tế - xã hội. Công trình  khởi công vào ngày 15/05/2008 và hoàn thành khánh  thành ngày 23/01/2011; thời gian thi công là 983 ngày là dự án hoàn thành sớm nhất ở huyện Bát Sát, tỉnh Lào Cai.                                                          
        Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội và Công ty CP phát triển năng lượng Sơn Vũ  đã làm lễ “gắn biển công trình chào mừng 1000 năm Thăng Long-Hà Nội”.

    Nhà máy thủy điện Mường Hum   là công trình cấp III, có công suất lắp máy 32MW, hàng năm đóng góp vào lưới điện quốc gia 121,86 KM.h.Giá trị đầu tư gần 1000 tỷ VND; Công trình do công ty CP phát triển năng lượng Sơn Vũ  làm chủ đầu tư theo hình thức BOO (xây dựng-sở hữu-kinh doanh). Xây dựng công trình do các nhà thầu Việt Nam và nhà thầu công ty TNHH Triết Giang (Trung Quốc) thực hiện hợp đồng EPC, với công nghệ tiên tiến và hiện đại, mới 100%. Tổng  khối lượng công việc: Đào đắp trên 220.000m3 đất ,đá. (trong đó có 59.200 m3 đào đá hầm ngầm). Gia công lắp đặt 2.830 tấn cốt thép, khoan phun 800m màng bê tông các loại,xây lắp mới 25 km đường dây tải điện 110 kv và trạm biến áp. Trong quá trình thi công công ty vẫn giành ra trên 10 tỷ VND để  tuyển dụng, đào tạo 68 công nhân vận hành nhà máy là con em các cựu chiến binh, và con em các dân tộc tỉnh Lào Cai và Nghệ An.

     Có thể nói Công ty CP phát triển năng lượng Sơn Vũ  là một trong số ít doanh nghiệp  mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực xây dựng thủy điện. Doanh nghiệp đã quyết tâm biến dòng nước sông Mường Hum chảy trên miền núi địa đầu của Tổ quốc thành dòng năng lượng sạch "phát sáng"  để góp phần xây đắp tương lai của đất nước. Hôm nay khắp một vùng đồi núi Mường Hum ánh lên ánh sáng vàng và dòng điện của  thủy điện Mường Hum đã hòa vào lưới điên quốc gia.

Luôn tìm cái mới và khao khát khám phá những vùng đất mới để làm giàu chính đáng ngay trên quê hương đất nước của mình. Nhưng với ý trí của người doanh nhân –cựu chiến binh , cái quan trọng hơn là con người có bản lĩnh dám nghĩ, dám làm giàu, chúng ta tin là anh sẽ  chiến thắng vinh quang  trên con đường mình đã chọn. Đó là một điều chắc chắn đối với Doanh nhân-CCB Nguyễn Văn Ngọc đang bước trên con đường cùng sự phát triển dựng xây đất nước  ./.

NHỮNG NGÀY GIAN KHÓ....XÂY DỰNG CƠ ĐỒ


Lãnh đạo tỉnh Lào Cai dự Khánh thành thủy điện Mường Hum (H Bát Sát-Lào Cai)


Công trình đang thi công 

Giám đốc Nguyễn Văn Ngọc và Kĩ sư trưởng trên công trường

Thăm hầm xả nước đang thi công

Toàn cảnh nhà máy thủy điện Mường Hum






VÀ HÔM NAY....MỘT CÔNG TRÌNH KHÁC CHUẨN BỊ PHÁT ĐIỆN (Ở NGHỆ AN)








(Niềm vui khi công trình xây dựng đã hoàn thành)
                                                                                                
                                                                                     Bài viết:  Ngô Lê Lợi
                                                                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét