ẢNH CHỤP GIA ĐÌNH 21/12/2012

THẦY PHONG THỦY-TỬ VI-TRẠCH CÁT


NHẬN TƯ VẤN: phong thủy-Tử vi và xem ngày tốt xấu các việc::
+Phong thủy Dương trạch và Âm trach. Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng; bếp nấu; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Âm trạch tư vấn đặt mộ, lấy hướng trong nghĩa trang hoặc khu mộ gia đình.
+Chọn ngày Tốt các công việc: Xem tuổi xây nhà, sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới, ăn hỏi. Mua sắm ô tô và xe máy.
+Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.
Xem Tử vi: Dự đoán vận mệnh cuộc đời-Dự đoán năm lấy vợ, lấy chồng. Đại tiểu vận làm ăn tốt; Dự báo tang ma, ốm đau, vận hạn và Hóa giải đề cuộc sống tốt đẹp hơn.



Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

Ai là là người không nên đứng mũi chịu sào?



Bỏ tiền vào hòm công đức (Ruộng Phước Điền)

Có hai loại người không nên làm người đứng đầu hay chịu trách nhiệm chính trong lĩnh vực quản lí nhà nước hay doanh nghiệp; là:

Loại người thứ nhất là người mệnh VCD?
Loại người thứ hai là ít phước?
Loại người thứ nhất là người mệnh VCD?  Không có khả năng quyết đoán: Ở đây  không nói về tài năng (có học hoặc không có học)  mà nói về môi trường làm việc. Người có mệnh VCD (tức là không có chính tinh thủ mạng) phải vay mượn và tuỳ thuộc vào chính tinh ở cung xung chiếu, và khi đã phải tuỳ thuộc tức là không có căn bản vững, hoặc nói nôm na là không có gốc. Nếu không được cung xung chiếu có sao tốt lại phải hướng sang hai cung hợp chiếu (Tài và Quan) mà ảnh hưởng sẽ yếu hơn nhiều và do đó môi trường của Mệnh lại càng bấp bênh hơn nữa. Vì vậy, dù cho người Mệnh VCD  có tài năng, thông minhn cũng  rất dễ bị thăng trầm về sự nghiệp khi gặp Đại tiểu hạn giao động mạnh, không khác gì căn nhà không có cửa bị cơn gió lốc thổi thốc vào làm tan tác cả căn nhà, kể cả   có Tuần Triệt án ngữ cũng ảnh hưởng ít nhiều.
 Khó đóng vai trò chính: Không nên giữ vai trò chính trong bất cứ lĩnh vực, cảnh ngộ nào, từ xã hội, gia đình cho đến hôn nhân.Nếu tự mình lập doanh nghiệp hay giao chức “trưởng” không nên làm “trưởng”; mà có nhận thì cũng nên  làm cấp “phó” thì yên thân, nếu làm chính dễ bị mất chức. Kinh nghiệm cho thấy  ngay trong gia đình cũng vậy, người Mệnh VCD cần phải là con thứ hoặc nếu chẳng may là con trưởng thì cần cho em làm các công việc chính còn mình chỉ là “phụ tá” thì tốt hơn. Đó là một điểm “cần ghi nhớ” của  người Mệnh VCD. Kể ra cũng chẳng có gì khó hiểu, vì khi căn nhà trống  thì ta cần có một cái vật gì đó che bớt cho khuất gió, tuy hơi trở ngại nhưng đỡ bị tan tác khi có gió mưa lớn. Về người cũng vậy, nếu có người khác “đứng mũi chịu sào” thì khi gặp trách nhiệm lớn lao mình làm phó đâu có chịu lỗi nhiều hoặc gánh vác nhiều, dù cho mình có nhiều khả năng chăng nữa. Còn về hôn nhân tuy không đặt vấn đề trách nhiệm nhưng phải có cái gì đó “án ngữ“ gián tiếp, ví như Tuần, Triệt vậy; Mệnh VCD đòi hỏi người vợ phải đứng mũi chịu sào và gách vác công việc cho nhà chồng.
Khó thành danh sớm: Đa số người Mệnh VCD khó phát khi còn trẻ, mà từ trung tuổi thì mới làm nên và có danh; người Mệnh VCD cũng đừng bao giờ qúa thất vọng khi thấy sự nghiệp, công danh của mình phát chậm, miễn là những đại vận từ trung vận trở đi không sẽ tốt. 
Khả năng vươn lên kém:Do hay gặp thất bại chở nên trở nên ngại xông xáo tiến lên, dù có tài ba lỗi lạc đến đâu cũng vậy. Và nhiều khi muốn có cuộc sống lệ thuộc vào một việc gì đó rất sợ gặp thất bại. Còn cụ thể tiến thủ về việc gì còn phụ thuộc vào cung mượn/ xung chiếu.Khi mình nhờ  các cung chiếu thì mình phải chịu ảnh hưởng của cung đó, nếu không muốn nói là lệ thuộc và khi đã ở cảnh ngộ như thế thì làm sao phải giữ vững được lập trường. 
 Ưu điểm của Mệnh VCD: Do thất bại nhiều có thể nói là kinh nghiệm nhiều ; nhưng cũng tiếp nhận dễ dàng những tinh hoa của cuộc đời  do khả năng tìm hiểu, tò mò, kiên nhẫn của mình, mức độ thành công tùy theo các cách tốt trong tử vi. Do vậy  người Mệnh VCD  khôn ngoan sắc sảo là thế; Nhưng trong “phép” dùng người thì nên dùng người Mệnh Vô Chính Diệu vì họ rất chịu khó học hỏi, có lương tâm nhà nghề, có óc cầu tiến, nhưng không nên giao  vai trò chủ chốt mầ nên giao làm cấp “phó” để cho họ khỏi bị mất chức. Người Mệnh VCD cũng ít bị tai nạn chứ không phải là chẳng bao giờ bị tai nạn. Sở dĩ họ được điểm may như vậy là vì Mệnh Vô Chính Diệu khi gặp Đại tiểu hạn Sát Phá Liêm Tham và hung tinh đắc địa lại phát mạnh, trong khi Mệnh có chính tinh lại không hợp và có khi còn bị nguy hại. Như vậy là Mệnh VCD đã bớt đi một số yếu tố tai hại vì đã quen với hung tinh.
Vì theo nguyên tắc chỉ có hung tinh mới gây ra tai ương nhiều hơn các sao khác, vì các bại tinh chỉ gây thất bại hoặc bịnh hoạn chứ ít khi đem đến tai nạn như hung tinh. Như vậy kể ra cũng công bằng vì người Mệnh VCD thường hay khổ về tinh thần thì ít ra cũng phải bớt được tai ương nhiều. Dễ thích ứng với hoàn cảnh Mệnh VCD  chẳng khác gì Mệnh trung lập, do đó đỡ bị gặp bước đường cùng. Vhí dụ như hạn gặp Tuần, Triệt hoặc Thiên Không đối với Mệnh có chính tinh (nhất là sao Tử-Phủ) thì rất tai hại, bất lợi nhưng đối với Mệnh VCD lại hay vì không khác gì nhà cửa đang trống trải bị gió thốc vào nay lại được lắp cửa ngõ đàng hoàng (tức là Tuần Triệt, Thiên Không) thì căn nhà yên ổn biết bao. Người có Mệnh  VCD  luôn luôn gặp gập ngềnh trên đường đời bù lại gặp hoàn cảnh nào cũng thích ứng được rồi dần dần ổn định.
            Ví dụ: một lá số Mệnh VCD. Người này được đào tạo bài bản ở nước ngoài về một ngành nông nghiệp; gia đình có tiền; về nước thành lập một công ty về nông nghiệp sau hai năm thì phá sản? Và bây giờ đang làm tự do…?
Loại người thứ hai là ít phước? 
Loại người ít phước là như thế nào? Trong việc tu phước, thì phước báo do chúng ta tu được đó, được chia làm 2 loại: Âm đức và Phước đức. Người tích âm đức thì bản thân người đó và con cháu đời sau sẽ nhờ âm đức này mà được tiêu tai giải nạn, gặp dữ hoá lành, công thành danh toại, gia tộc hưng vượng. Người tích phước đức thì bản thân người đó và con cháu đời sau được hưởng thụ những tiếng thơm và niềm vui vật chất. Vậy âm đức và phước đức là gì?
Âm đức là làm việc tốt mà không để cho người khác biết, hay lặng lẽ đi làm, đây gọi là âm đức. Âm đức thì quả báo dày. Điển hình là những nhà hảo tâm giấu tên, những người hoằng pháp lợi sanh...Những việc làm như chăm sóc người gặp nạn, che chở người bị truy đổi hãm hại, cứu giúp kẻ khó khăn, đóng góp xây cầu, làm đường và các công trình công cộng, vì lợi ích của mọi người mà sẵn sàng xả thân đi làm....đều được xem là những việc làm tích luỹ âm đức. " Để vàng lại cho con cháu, chưa chắc con cháu đã giữ nổi. Để sách lại cho con cháu, chưa chắc con cháu đã đọc nổi. Không bằng để âm đức mờ mờ bên trong mà lâu dài cho con cháu".
Nếu chịu khó quan sát trong cuộc sống vài ba thế hệ trong một gia tộc nào đó ở quanh ta, thì dấu vết của âm đức rất khó tẩy xoá, phủ nhận.
Câu chuyện: Một người học ở Đức về nước với ngành Kiến trúc sư (KTS). Ông rất tài trong việc tư vấn và bán bất động sản. Do mới về chưa có vốn và kinh nghiệp nên làm giúp việc cho một công ty môi giới bất động sản(BĐS). Ông giám đốc công ty BĐS là người ít học và ngoại giao kém bù lại; lại có tiền do thừa kế nghề của cha mẹ để lại. Công ty BĐS do có ông KTS tư vấn làm ăn rất phát đạt thu tiền lời rất lớn; ông giám đốc phó thác công việc quản lí công ty cho ông KTS; ngày hay đi làm các công việc phước thiện. Ông KTS  này thấy công ty BĐS làm ăn dễ quá mà lời nhiều; nên sau một thời gian có kinh nghiệp xin nghỉ việc về quê bàn với anh em ở quê để mở  công ty BĐS. Công ty của ông KTS sau vài năm mở ra làm ăn thất bại; buôn bán không may nên lỗ và phá sản; tiền hùn hạp của anh em thua lỗ hết phải tha phương kiếm kế sinh nhai. Ông KTS đã tìm đến gặp Thầy Thích Giác Hạnh trụ trì chùa Phước Hội.  Hòa Thượng Thích Giác Hạnh (húy danh là Nguyễn Văn Não) sinh năm 1937 ,quê tại Long An. Xuất gia năm 14 tuổi cùng với Cố Đại Lão Hòa thượng Thích Thiện Bình tại chùa Thiên Phước (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Thầy Thích Giác Hạnh trả lời “Ông giám đốc BĐS là người không có học nhưng làm giám đốc công ty làm ăn phát đạt là do có Đại phước, cả dòng họ mấy đời làm thiện, bản thân ông ấy có tiền lại làm thiện nên công ty không những phát triển mà còn lời nhiều do có phước. Còn anh KTS “thiếu phước”; cả họ là nông dân làm còn chưa đủ ăn lấy đâu ra tiền làm phước cho nên phá sản là vậy? Cho nên anh chưa đủ phước duyên thành lập công ty chỉ nên đi làm thuê thì có lương mà sống và tập làm phước  đi... thì đời này đỡ khổ và có tiền trả nợ”?

(Ngô Lê Lợi- 22/10/2018-  TP Hồ Chí Minh)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét