ẢNH CHỤP GIA ĐÌNH 21/12/2012

THẦY PHONG THỦY-TỬ VI-TRẠCH CÁT


NHẬN TƯ VẤN: phong thủy-Tử vi và xem ngày tốt xấu các việc::
+Phong thủy Dương trạch và Âm trach. Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng; bếp nấu; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Âm trạch tư vấn đặt mộ, lấy hướng trong nghĩa trang hoặc khu mộ gia đình.
+Chọn ngày Tốt các công việc: Xem tuổi xây nhà, sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới, ăn hỏi. Mua sắm ô tô và xe máy.
+Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.
Xem Tử vi: Dự đoán vận mệnh cuộc đời-Dự đoán năm lấy vợ, lấy chồng. Đại tiểu vận làm ăn tốt; Dự báo tang ma, ốm đau, vận hạn và Hóa giải đề cuộc sống tốt đẹp hơn.



Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Cho con một cái tên tốt?

Ban chủ nhiệm CLB Phong thủy Thăng Long (xem them ở http://phongthuythanglong.vn/)

Tên hay thời vận tốt”, đó là câu nói trong tử vi mà người Phương Đông hay đưa ra để nói lên tầm quan trọng của cái tên con người. Nhưng với những người phương Tây vốn coi trọng lý lẽ và thống kê thì sao? Theo các nhà phong thủy Việt Nam đã nghiên cứu  cái tên cũng có ảnh hưởng tới thành công của con người. Người xưa đã nói “Cho con nghìn vàng không bằng dậy con một nghề, dậy con một nghề không bằng cho một cái tốt”.

Tên là sản phẩm cha mẹ trao cho con trong suốt cuộc đời. Vì vậy cần phải thận trọng trong việc này. Rất tiếc hiện nay không ít cha mẹ đặt tên cho con theo ý thích rất tùy tiện, dẫn đến tên của con không hợp gì với mệnh của nó, lại còn rườm rà phức tạp, gây khó cho con suốt cả cuộc đời.

Vậy cái tên tốt cũng là tài sản quí báu mà cha mẹ cho con suốt đời này?

 Những người làm cha , làm mẹ ai cũng mong con cái , cháu chắt của mình cả đời có phúc, được hưởng cuộc sống sung sướng. Từ khi bà mẹ mang thai từ ông bà cô gì chú  bác hai bên nội ngoại đã muốn đặt cho con một cái tên hay tên tốt? Nhưng theo các nhà phong thủy đã nghiên cứu và kinh nghiệm thì nên đặt cho con một cái tên hay tên tốt hợp phong thủy.



Tên nên đơn giản

Theo cách thông thường; Tên con phải đơn giản, rõ nghĩa. Tên phải dễ đọc dễ nghe. Họ và Tên phải sáng rõ giới tính. Họ và Tên phải sáng rõ dòng họ. Theo tập quan dân tộc Việt Nam thì tên con cần lấy họ của bố, không lấy họ của mẹ vào tên con. (Nhưng vẫn có thể đệm họ mẹ vào tên con)

Đặt tên cho con thì có nhiều trường phái. Như theo dân gian, theo mùa sinh, theo tử vi, tứ trụ, dịch…ở bài viết này giới thiệu phương pháp đặt tên theo “Bát tự” và ngũ hành (Kim-Thủy-Mộc-Hỏa-Thổ).

Bát tự là gì? Mỗi đứa trẻ khi được sinh ra đều có “thời khắc”: Giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh, năm sinh và trong mỗi giờ ngày tháng năm đó có cả Thiên can và Địa chi gọi là Bát tự; từ Bát tự này xem ngũ hành của địa chi nào sinh ngũ hành khắc và ngũ hành; ngũ hành vượng nhất chính là Tứ trụ của đứa trẻ. Tứ trụ gồm có Giờ, Ngày, Tháng, Năm sinh của đứa trẻ. Từ bốn yếu tố  Tứ  trụ này tiến hành đặt tên; theo  nguyên tắc:

   Đặt tên phải xét đến Hành của các dấu của Họ Tên và Tứ trụ. Chữ Việt Nam có 5 dấu Huyền Sắc Nặng Hỏi Ngã. Đây là đặc điểm chữ viết có liên quan đến dòng giống người Việt Nam. Cho nên muốn đặt tên cho con chuẩn xác thì phải xác định Hành của các dấu của Họ, Tên và Tứ trụ. (Khác với Trung Quốc đặt tên theo nét chữ, vì chữ Trung Quốc viết theo từng nét chữ, không theo a,b,c…).

Họ và Tên phải tương sinh tương hoà với nhau. Hành của Họ sinh cho hành của Tên thì đứa trẻ sẽ được hồng phúc của dòng họ. Nếu khắc thì mất hồng phúc.

Họ và Tên phải tương sinh tương hoà với Tứ trụ. Hành của Tứ trụ sinh cho hành của Tên thì đứa trẻ được Trời Đất giúp, ngược lại, khắc thì thân cô thế cô, không được Trời đất giúp, nên đưa bé vào đời sẽ rất vất vả.

Trật tự tốt xấu của quan hệ các Hành trong Họ Tên và Tứ trụ như sau:

- Tứ trụ sinh cho Họ để Họ sinh Tên: Rất tốt;

- Tứ trụ sinh Tên để Tên sinh Họ: Tốt;

- Họ sinh Tứ trụ để Tứ trụ sinh Tên: Tốt;

- Họ sinh Tên để Tên sinh Tứ trụ: Tốt;

- Tên sinh Tứ trụ để Tứ trụ sinh Họ: Tốt;

- Tên sinh Họ để Họ sinh Tứ trụ: Tốt.

- Họ sinh Tên: Rất tốt;

- Tên sinh Họ: Tốt;

- Mọi khắc đều là xấu, không đùng để đặt tên.



Xác định Hành của Họ, Tên và Tứ trụ

  Hành của Họ và Tên xác định theo dấu:

     Dấu huyền và không dấu (- o) hành Mộc.  

     Dấu sắc (/) hành Kim.  .

     Dấu nặng (•) hành Thổ (nặng như đất).  

     Dấu ngã (~) hành Thủy.  

    Hành của Tứ trụ xác định theo Hành của Địa chi năm tháng ngày giờ sinh của trẻ.

    Dần Mão hành Mộc, Thìn Tuất Sửu Mùi hành Thổ, Tị Ngọ hành Hỏa, Thân Dậu hành Kim, Hợi Tý hành Thủy. (không quan tâm Thiên can).



 Thế nào là Họ và Tên tương sinh tương hòa?

   Tương sinh tương hòa ở đây là nói đến quan hệ giữa Hành của Họ và Tên. Tương sinh là Họ sinh cho Tên hoặc Tên sinh cho Họ là tốt. Tương hòa là Họ và Tên đồng hành, cũng là tốt. Đặt theo tương Hành là tốt nhất: Kim sinh Thủy sinh Mộc sinh Hỏa sinh Thổ sinh Kim. Tương khắc là rất xấu không nên đặt ( mất hồng phúc): Kim khắc Mộc khắc Thổ khắc Thủy khắc Hỏa khắc Kim…



Tiến hành đặt tên

Đặt tên có 2 bước:

Bước 1: Đặt tên sơ bộ (để làm giấy chứng sinh ở nhà hộ sinh trong trường hợp chưa đặt tên chính thức).

Bước2: Đặt tên chính thức (để làm giấy khai sinh ở UBND xã; phường).

Hiện nay có một số bậc cha mẹ thường đặt tên trước khi sinh em bé. Như vậy về Phong thủy đã bỏ qua một yếu tố rất quan trọng, đó là giờ sinh. Giờ sinh là yếu tố rất quan trọng đánh dấu thời khắc ra đời của mỗi con người, có ảnh hưởng nhiều đến vận mệnh sau này.

Đối với những trẻ đã đặt tên trước đây mà nay thấy chưa hợp phong thủy thì có thể đổi tên theo 2 cách: 1) Nếu trẻ còn chưa đi học thì ra Tư Pháp phường xã hoặc quận huyện xin thay lại tên khai sinh. 2) Nếu trẻ đã đi học không thể thay đổi tên được nữa thì đặt cho cháu một tên thường dùng cho hợp ngũ hành và yêu cầu mọi người thân gọi bằng tên này. Còn tên khai sinh thì chỉ dùng mỗi khi có khai lý lịch (Trong khai lí lịch sẽ có hai tên: Tên khai sinh và tên thường gọi). Người lớn cũng vậy;Khi thay tên xong thì phải có lễ báo cáo Thần linh và gia tiên được biết để phù hộ cho tên mới.

Một số lưu ý:  Không đặt tên trùng với những con người làm nên lịch sử;  các bậc danh nhân. Để tôn trọng cha, ông của mình, người Việt có tục kỵ đặt trùng với tên ông, bà, chú, bác…Tuy nhiên hiện nay một số gia đình không còn quá coi trọng điều này. Người ta thường tránh đặt trùng toàn bộ, còn nếu chỉ trùng tên hoặc tên đệm thì không vấn đề gì. Khi trẻ còn nhỏ tuổi theo dân gian cha mẹ cũng nên đặt tên tuổi "sữa" cho con để gọi hang ngày để tránh tà ma; nếu gọi tên that  thấy tên hay thì bị trêu trọc ; hay quấy phá: như cu sâu, so-chi, cu thối, ...mà cha mẹ gọi âu yếm? Đặt thế nào gọi âu yếm là do cha mẹ, ông bà, cô chú gọi...yêu con cháu mình đều tốt cả?

Ngoài ra tên là để xướng danh nên cần chú ý về mặt thanh âm của tên, đừng có quá kêu hoặc nhịp điệu đều đều sẽ làm hỏng nhuệ khí của người được đặt tên. Một cái tên hay có thể đem lại cho mỗi con người rất nhiều thuận lợi và vận may trong công việc, xã giao…góp phần mang lại hạnh phúc cho con cái sau này. Do đó, khi đặt tên, tuyệt đối không được qua loa, đại khái, tùy tiện, đơn giản. Mệnh là do trời đất tạo ra, dẫu có thiếu sót cũng không thể thay đổi, còn tên chính là vận tốt hay xấu, nếu không đầy đủ thì hoàn toàn có thể cải thiện được. Tên tốt còn giúp đỡ để cải vận của con người? (Ngô Lê Lợi-tháng 1/2018)








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét