ẢNH CHỤP GIA ĐÌNH 21/12/2012

THẦY PHONG THỦY-TỬ VI-TRẠCH CÁT


NHẬN TƯ VẤN: phong thủy-Tử vi và xem ngày tốt xấu các việc::
+Phong thủy Dương trạch và Âm trach. Dương trạch tư vấn Nhà ở; Công trình; Văn phòng; bếp nấu; phòng thờ; phòng ngủ; phòng tắm... hợp phong thủy. Âm trạch tư vấn đặt mộ, lấy hướng trong nghĩa trang hoặc khu mộ gia đình.
+Chọn ngày Tốt các công việc: Xem tuổi xây nhà, sửa nhà; chọn ngày tốt để khởi công, động thổ; nhập trạch. Xem ngày khai trương.Xem tuổi lấy chồng, lấy vợ. Xem ngày cưới, ăn hỏi. Mua sắm ô tô và xe máy.
+Đặt tên cho con; Chọn năm để sinh con. Chọn số, biển số đẹp cho: ô tô; xe máy; điện thoại. Chọn màu sắc hợp tuổi và bản mệnh.
Xem Tử vi: Dự đoán vận mệnh cuộc đời-Dự đoán năm lấy vợ, lấy chồng. Đại tiểu vận làm ăn tốt; Dự báo tang ma, ốm đau, vận hạn và Hóa giải đề cuộc sống tốt đẹp hơn.



Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Thời khắc dựng bia mộ rất quan trọng trong phong thủy Mộ phần

Khánh thành Ban thờ Thần linh nghĩa trang chi Họ Ngô Văn tại (Thanh Lương-Phù Lưu-Lộc-Hà-Hà Tĩnh)

Mộ phần ông bà cha mẹ sau khi đã chôn được vài năm trước khi có ý định muốn cải táng thì phải là thầy Phong Thủy mới có thể nói được năm nào, thời gian nào mới thích hợp để cải táng chứ không phải là bất cứ lúc nào cũng có thể làm được. Sư sãi, thầy bói, thầy cúng tuyệt nhiên không thể xem được ngày giờ này. Việc này liên quan đến tính toán hướng độ của ngôi mộ hung táng, vị trí cải táng, phong thủy nhà ở của con cháu người đã khuất; năm tháng ngày giờ sinh của người đã khuất; năm tháng mất; tuổi tác con cháu trực tiếp của người đó…chứ không đơn giản là muốn làm năm nào cũng được. Và dĩ nhiên muốn xem được thì phải đến tận nơi quan sát, đo đạc chứ không thể xem từ xa, qua mạng Internet…

Đôi khi việc bốc dỡ mộ cũ và việc cải táng mộ mới rất khó vì quãng đường phải di chuyển giữa 2 nơi có thể là miền Bắc, miền Nam hoặc giữa 2 tỉnh xa nhau. Việc này càng khó hơn nếu muốn cải táng giữa 2 quốc gia, ví dụ như người Việt ở Mỹ muốn đưa mộ bố mẹ về Việt Nam. Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không làm được. Về mặt Phong Thủy, dù quãng đường xa cỡ nào hay vấn đề hải quan, kiểm dịch thì vẫn có thể làm được
Xác định được thời gian đại cát để làm việc cải táng là đã đạt được 50% thành công. Có khá nhiều trường hợp chúng tôi gặp là rất khó để sửa chửa ngôi mộ nhưng việc chọn ngày giờ tốt cũng giúp ích khá nhiều, trong nhiều trường hợp chỉ cần chọn được ngày giờ tốt – tức yếu tố Thiên tốt thì Địa cũng dịch chuyển. Có nghĩa là khi ngày giờ tốt được chọn (thường dùng Kỳ Môn Độn Giáp để chọn) thì hướng độ của ngôi mộ có khi dịch chuyển hẳn 1 sơn (15 độ) chứ không chỉ dịch chuyển phân kim hay hào (0,9 độ) sang hướng độ tốt hơn. Người xưa gọi Thiên Địa Phụ Mẫu không ngoài ý đó, quẻ Càn tựa cho Cha Trời, Khôn tựa cho Mẹ Đất; mà Âm thì tùy theo Dương, Phu xướng thì Phụ tùy; cha thay đổi thì mẹ sẽ biến đổi theo.

Như vậy nếu chọn được ngày giờ tốt, thậm chí là trong 1 canh giờ thì thời khắc nào để làm cũng quan trọng không kém (theo tiếng Trung thì 1 canh giờ được tính bằng 2 tiếng đồng hồ; thời được tính bằng 1 giờ đồng hồ; trong khi đó khắc lại là đơn vị thời gian để chỉ ¼ giờ tức 15 phút đồng hồ). Tức không chỉ trong canh giờ đó, tức 1 canh giờ bao gồm 8 khắc thì chọn khắc nào để làm cũng cực kỳ quan trọng, nhất là cần phải xét về giờ Thái Dương theo mùa, theo vị trí quốc gia trên địa cầu vì cũng có sự ảnh hưởng nhất định.

Có nhiều quốc gia đã nhiều lần thay đổi múi giờ quốc tế do trải qua nhiều biến động chính trị ví dụ như Việt Nam (trước 1945, trước 1975, miền Bắc, miền Nam, và sau 1975…). Lại có nhiều quốc gia phương Tây như Mỹ có chế độ DayLight Saving Time hay đổi múi giờ theo mùa.

Ở đây chúng ta cần hiểu Thiên và Nhân có mối quan hệ trực tiếp với nhau; trong 1 số trường hợp thì giờ giấc theo quy định hành chính thay đổi có thể làm thay đổi nhịp sinh học cơ thể dẫn đến canh giờ theo 12 Con Giáp cũng cần xem xét lại đó là vì Nhân – Thiên có quan hệ tương thông biến đổi.

Thời gian trong âm trạch mộ phần cải táng có nhiều mốc thời gian quan trọng:

        + Thời khắc phạt nấm (gạt bớt lớp đất phía trên mộ cũ)

        + Thời khắc mở huyệt, bóc cốt, nhập tiểu (hốt xương cốt, rửa sạch và cho vào tiểu, quan-quách)

        + Thời khắc di/động quan (nếu quãng đường đến nơi cải táng xa thì phải tính thời điểm bắt đầu xuất hành di                       chuyển để khi đến nơi thì thuận tiện để tiếp công đoạn táng)

        + Thời khắc táng (lúc chôn xuống tại nơi cải táng)

        + Thời khắc dựng bia, nạp khí

        + Thời khắc xây mộ
Trong các mốc thời điểm trên thì thời khắc dựng bia là lúc quan trọng nhất mà theo các cách thức làm phong thủy hiện nay của người Việt lại không hiểu được điều này.

Đó là vì bia chính là cánh cửa đón khí; nếu như trong Phong Thủy Nhà Ở Dương Trạch thì cửa chính là nơi đón khí nhập huyệt thì trong Phong Thủy Mộ Phần Âm Trạch thì bia chính là nơi đón khí Âm Dương Giao Hợp nên trong Phong Thủy Cổ Điển Trung Hoa thì bia luôn được dựng độc lập chứ không phải chỉ là tấm đá in hình, viết tên tuổi của người đã mất. Trong khi việc xây dựng các bia mộ Việt Nam hiện nay thì bia lại chỉ xem như 1 mảnh đá mỏng ghi thông tin và được ốp hẳn vào trong ngôi mộ.
Kích thước, rộng cao, bề dày, hình dáng tấm bia do đó cũng rất được coi trọng.
Ngoài bia đá thì việc xây dựng hình dáng, kết cấu mộ phần cũng là việc quan trọng không kém.
Hướng độ của bia mộ,  quan, quách cũng quan trọng không kém. Từng hào, từng phân kim của hướng độ mộ phần cần được đo đạc cẩn thận bằng những La Bàn chính xác nhất. Do đó đối với những người tư vấn Phong Thủy chuyên nghiệp thì việc đầu tư cho những La Bàn đắt tiền, kim chuẩn, độ nhiễm từ, kháng từ tốt tựa như danh tướng có bảo kiếm trong tay; không có gì phải lo lắng. La Bàn tốt giá có thể dao động đến cả ngàn USD là bình thường.
Việc tính toán hướng độ, phân kim, hào quái của La Bàn phải xét tính:
+ Long mạch đến, hình thế long huyệt chảy dài ngàn dặm, thủy lai khứ đồ, mạch nông hay sâu, bình dương hay cao nguyên, đại thái cực, tiểu thái cực
+ Chất nước, khí sắc của vùng huyệt vị
Hình dáng mộ phần của Phong Thủy Trung Hoa cũng đạt được hình thế thỏa mãn Tứ Linh: có 2 tay Long Hổ 2 bên, phía sau là Huyền Vũ, phía trước là Chu Tước. Thanh Long Bạch Hổ ôm ấp hữu tình, Huyền Vũ nhô cao che chắn là Tàng Phong – chắn gió. Chu Tước rộng rãi phía trước là Tụ Khí. Tứ Linh này cũng góp phần tạo nên ưu điểm của mộ phần Trung Hoa so với kiểu mộ người Việt đang xây phổ biến hiện nay.

Một trong những quan điểm sai lầm của người Việt dẫn đến phong thủy mộ phần thường không phát huy được điểm tốt chính là lối sống quá nặng về TÌNH CẢM của người Việt.
Nhưng chúng ta đã biết có đất tốt cho xây mộ phần cho người âm gọi là Âm Trạch; có đất tốt để xây nhà ở cho người sống gọi là Dương Trạch. Âm và Dương là 2 lẽ khác biệt nhau trong trời đất, do đó đất tốt để ở thường không phù hợp để xây mộ; đất tốt để xây mộ thường không thích hợp để ở.

Người Việt từ xưa đến nay do quan điểm quá trọng tình cảm nên ông bà mất đi thường quyến luyến không nỡ rời xa mà chôn ngay trong phần đất ruộng quê nhà, hoặc nghĩa trang của thôn, làng xã để con cháu có điều kiện thường xuyên thăm viếng, chăm nom. Ngay ở miền Bắc, Trung thì có nghĩa trang của làng cách không xa nơi ở; còn ở miền Nam thì chôn ngay trong đất nhà, ở ruộng nhà. Điều này không có gì là sai về mặt đạo lý, thậm chí tình cảm hiếu thuận của con cháu với ông bà còn là giá trị đáng để bảo tồn, khuyến khích; tuy nhiên về mặt Phong Thủy là không tốt cho con cháu vì bản thân đất đó không phù hợp để chôn xương cốt, ADN của ông bà, con cháu dẫn đến con cháu không sáng suốt, làm ăn không phát đạt nhiều.

Tuy nhiên, người Hoa và nhất là Phong Thủy Trung Hoa thì luôn quan trọng việc tìm được huyệt tốt để chôn ông bà, cha mẹ nhằm giúp con cháu nhiều đời sau luôn phát triển, bền vững cơ nghiệp, vẻ vang dòng tộc ngàn đời. Việc mộ phần không ở gần nơi con cháu sinh sống cũng không có gì phải lo lắng về mặt hiếu đạo vì chỉ cần việc thờ cúng ở ban thờ trong nhà, mỗi năm viếng mộ đều đặn là được. Do đó chúng ta thấy nhiều ngôi mộ của người Hoa vẫn còn để ở đất Việt Nam dù cho con cháu sau nhiều biến cố về chính trị, chiên tranh như sau 1975, 1979 – chiến tranh biên giới đã di tản qua nhiều nước khác nhưng 1 năm 1 lần họ quay về cúng kiến, báo hiếu với tổ tiên chứ không cần hỏa táng, đem tro cốt đi theo…
Điều khác biệt này nhìn thấy rất rõ ở triều đại nhà Nguyễn. Khi Nguyễn Ánh lên ngôi và xưng Gia Long thì nhà Nguyễn vẫn tiếp tục chôn cất mộ phần và xây triều đình ở Huế. Huế với thế Phong Thủy chỉ phù hợp cho xây dựng mộ phần hoặc chỉ là 1 thành phố chứ hoàn toàn không phù hợp để phát triển trở thành thủ đô của 1 đế chế, 1 đất nước hùng mạnh; nếu như nhà Nguyễn quyết định dời đô ra Thăng Long có thể câu chuyện lịch sử đất nước đã khác hệt như ngày xưa Lý Công Uẩn quyết định dời đô từ Hoa Lư nhỏ bé để phát triển đất nước lớn hơn. Tiếc thay!

Ngày nay đã xuất hiện nhiều mô hình nghĩa trang hoa viên được xây dựng ở các vùng đồi núi (vì Đồi Núi là Âm, còn Đồng Bằng là Dương); tách xa khỏi khu dân cư sinh sống là rất tốt. Ông bà nếu nghĩ thông suốt cho con cháu thì không cần phải lo lắng về việc mộ phần ở nơi xa lạnh lẽo, không có ai chăm sóc. Vì nếu chôn, táng ở nơi có phong cảnh hữu tình, Sinh Khí tốt thì con cháu đời đời sẽ luôn phát triển tốt, vẻ vang cho dòng tộc và dĩ nhiên sẽ luôn có điều kiện tài chính để báo hiếu ông bà cha mẹ tổ tiên.

Việc tính toán ngày giờ thời khắc cho việc cải táng, phân kim hướng độ để xây mộ phần, đặt bia rốt cuộc phải cân nhắc cả vấn đề tuổi tác của người đã mất, người còn sống. Chi tiết như sau:

+ Con cháu gồm bao nhiều người, năm tháng ngày giờ sinh của tất thảy con cháu

+ Muốn con cháu phát sớm hay phát muộn, muốn phát về tài lộc hay làm quan lớn, muốn con cháu đỗ đạt, học vấn cao hay đơn giãn là cần nhân đinh, con trai nối dõi, hoặc gia đạo hòa thuận, con cháu không chết yểu…, muốn phát cho con trai hay con gái, cho dòng thứ hay dòng trưởng, chỉ muốn phát trung bình cho cả nhà đều tốt hay muốn tốt đặc biệt cho 1 người nào đó mà thôi, phát cho người tuổi Dần hay tuổi Tý, muốn phát mạnh nhưng ngắn hạn hay trung bình nhưng bền vững lâu dài, muốn phát đến bao nhiêu đời….

Đây chính là mối quan hệ giữa Địa và Nhân; chẳng những Phong Thủy Mộ Phần có thể tính toán được chính xác rằng mộ sẽ phát cho cá nhân con cháu nào, thứ hay trưởng, phát bao nhiêu đời, phát về học vấn, tài lộc hay sức khỏe… mà còn dự báo được chính xác sẽ phát vào năm nào, tháng nào.

Việc chôn cất, cải táng nếu như tiến hành vào lúc thế hệ thứ hai vừa trưởng thành, chưa có con là tốt nhất. Nghĩa là sao? Nghĩa là ví dụ như chôn cất, cải táng cho bố mẹ thì nếu con cái trực tiếp chuẩn bị lấy vợ sinh con thì nên cải táng trước để khi giao phối có con thì sẽ mộ phần tốt đẹp sẽ giúp sản sinh ra những đứa cháu có lá số tuyệt vời, có vận mệnh may mắn.

Từ trước đến nay, chúng ta hay nghe nói canh ngày giờ sinh theo Tứ Trụ, Tử Vi để sinh mổ nhằm giúp cho đứa bé có một lá số vận mệnh cuộc đời tương đối tốt. Cách đó vẫn hơi “nhân tạo” tuy nhiên cũng rất tốt ; còn sinh theo  tự nhiên là theo truyền thống truyền đời . Lý tưởng nhất là mộ phần của ông bà tốt sẽ tự giúp được phát sinh ra những đứa cháu có lá số sinh tự nhiên tốt đẹp, mỹ mãn. Điều này chỉ có Phong Thủy Mộ Phần mới có thể tạo ra được đó là vì Dương Trạch chỉ tạo ra cho đời sống 1 người tốt hơn 1 ít vì còn bị giới hạn trong lá số vận mệnh của họ; còn riêng Phong Thủy Mộ Phần lại giúp tạo ra 1 người có lá số cực tốt; sau đó con cháu sẽ có những lựa chọn nhà ở, văn phòng…tốt 1 cách tự nhiên theo Phong Thủy.

Có khá nhiều trường hợp khi chúng tôi đi tư vấn Phong Thủy Nhà Ở cho 1 vài đại gia, chính trị gia thì từ nhỏ đến lớn cuộc đời họ khá suôn sẻ, mua 5-6 căn nhà mà không căn nào xem phong thủy nhưng căn nào cũng đều tốt, ổn. Đến khi đến xem Phong Thủy dòng tộc thì phát hiện ra là các mộ phần này ngày xưa được tính toán quá tốt nên con cháu phát nhiều đời, tự các đời sau phát triển, tốt hơn mà không cần phải điều chỉnh, tính toán gì theo Phong Thủy trong cuộc đời họ nữa.

   Thế nên người xưa mới có câu “Thầy thuốc giỏi cứu sống 1 người, thầy địa lý giỏi sẽ cứu cả dòng họ”. Như vậy, chúng ta vừa xét qua mối quan hệ giữa Thiên – Địa – Nhân trong Phong Thủy Mộ Phần Âm Trạch.

(bài của Thầy Nguyễn Thành Phương)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét